ชุดสาธ฿ิต PAir

ชุดสาธ฿ิต PAir
สามารถติดต่อขอยืมชุดทดลองสาธิต ชุดบรรยายไร้สาย PZent รุ่น PAir ไปใช้งาน ก่อนตัดสินใจซื้อได้ที่ 086-314-7866

21 กรกฎาคม 2562 @ ได้ใช้ชุดบรรยายไร้สาย รุ่น PAir ในงานเวทีเพื่อความเป็นธรรม 2019

สวัสดีครับทุกท่าน ระหว่างวันที่ 19-21 กรกฎาคม 2562 ผมได้มีโอกาสไปร่วมงาน "เวทีเพื่อความเป็นธรรม 2019" ซึ่งเป็นเวที ที่รวบรวมนักสิทธิมนุษยชน นักกิจการการเพื่อสังคม ผู้นำที่สร้างการเปลี่ยนแปลงในประเทศไทย จำนวน 100 กว่าคน และยังมีการเชิญวิทยากรทั้งในและต่างประเทศที่มีผลงานในระดับนานาชาติ และระดับโลก มาแบ่งปันประสบการณ์การต่อสู้ขับเคลื่อนช่วยเหลือผู้เดือดร้อน ผู้ประสบภัยต่างๆ อย่างน่าสนใจมากๆ แต่ปัญหาเรื่องความเข้าใจผ่านภาษาสากล เช่น ภาษาอังกฤษ นั้นสำหรับคนไทยยังคงเป็นปัญหาสำคัญอยู่ ทางผู้จัดจึงมีการใช้บริษัทดูแลเรื่องเครื่องช่วยฟังโดยมีล่ามภาษาอังกฤษแปลให้ผู้เข้าร่วมที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษฟัง

แต่เมื่อมีการแยกเป็นกลุ่มย่อยเพื่อระดมความคิดเห็นนั้น ทีมบริษัทที่มีเครื่องช่วยฟังก็ไม่อยู่แล้ว ดังนั้นปัญหาเรื่องการสื่อสารยังคงมีอยู่ แต่ก็ยังพอแก้ปัญหาได้ เพราะทางคณะผู้จัดเวที ส่วนใหญ่เก่งภาษาอังกฤษ บางท่านเก่งหลายภาษา จึงประกบชาวต่างชาติแล้วแปลไทยเป็นอังกฤษแทน แต่ส่วนตัวเห็นปัญหาของวันที่ 21 ก.ค.62 ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการจัดงาน เพราะมีช่วงการพูดคุยเรื่องครอบครัวของวิทยากรชาวอินเดียวที่ส่วนตัวคิดว่ามีความน่าสนใจมาก และคงมีผู้สนใจเข้าฟังมากพอสมควร แน่นอนว่าต้องมีผู้ฟังหลายท่านที่อาจจะฟังภาษาอังกฤษได้ไม่ดี ซึ่งรวมตัวผมเองด้วย ผมจึงตัดสินใจนำชุดบรรยายไร้สาย แบรนด์ PZENT รุ่น PAir ไปด้วย ประกอบด้วย 1 ตัวพูด (Transmitter) และ 19 ตัวฟัง (Receiver)

ทีมงานมูลนิธิอโชก้าฯ กำลังใช้อุปกรณ์ส่งสัญญาณ (Transmitter) ของ PAir



ทีมงานมูลนิธิอโชก้า กำลังใช้อุปกรณ์ส่งสัญญาณ (Transmitter)
ของชุดบรรยายไร้สาย แบรนด์ PZENT รุ่น PAir




กลุ่มสมาชิกอโชก้า ที่นั่งอยู่ในบริเวณเดียวกัน เพื่อจะให้ล่ามช่วยแปลให้ฟัง


ผู้เข้ารับฟังการสนทนา ที่ใช้เครื่องฟัง (Receiver) คล้าย Bluetooth ข้างหู ใช้งานง่าย





ลักษณะการใช้งาน ง่าย สะดวก ตัวฟัง (Receiver) เป็นลักษณะคล้าย Bluetooth
ทำให้ใช้งานสะดวก ได้นานถึง 6 ชั่วโมง ตามภาพคือตัวผมที่ใช้งานอยู่ครับ


สถานการณ์เป็นไปตามที่ผมคาดเดา มีกลุ่มผู้เข้าร่วมวงสนทนาที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษ และการแปลให้หลายๆ คนฟังพร้อมๆ กันทีเดียวหลายคนต้องใช้เสียงแปลที่ดังพอสมควร ซึ่งอาจรบกวนการเล่าประสบการณ์ของวิทยากร ผมจึงเสนอให้ทางทีมงานใช้ชุดบรรยายไร้สาย แบรนด์ PZENT รุ่น PAir ซึ่งก็ได้ผลครับ เพราะทางทีมอโชก้าที่จะมาช่วยแปลภาษาอังกฤษ อยู่ในจุดที่ฟังการสนทนาอย่างชัดเจน และแปลเป็นภาษาไทยผ่านตัวส่ง (Transmitter) ได้สะดวก ส่วนผมกับท่านอื่นๆ ก็ได้ยินเสียงแปลเป็นภาษาไทย อย่างสะดวกและเข้าใจเนื้อหาสาระทั้งหมด เพราะผู้แปล สามารถแปลได้อย่างมีอรรถรส ไม่กังวลใจว่าแต่ละท่านที่ฟังอยู่จะได้ยินหรือไม่ เพราะได้ยินแน่นอนครับ

อาจะดูแปลกๆ สักหน่อย ผมสังเกตเอาเองว่า มีหลายท่านที่มีคำถามกับวิทยากรชาวต่างชาติ (อินเดีย) ส่วนใหญ่เป็นผู้ใช้ชุดบรรยายไร้สายด้วยครับ แสดงให้เห็นถึงว่า ชุดบรรยายไร้สาย แบรนด์ PZENT รุ่น PAir สามารถเชื่อมโยงการสื่อสารระหว่างกันได้ดี รูปแบบนี้จึงเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการนำ ชุดบรรยายไร้สาย แบรนด์ PZENT รุ่น PAir มาใช้งานให้เกิดประสิทธิภาพ อย่างน่าสนใจครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น