ชุดสาธ฿ิต PAir

ชุดสาธ฿ิต PAir
สามารถติดต่อขอยืมชุดทดลองสาธิต ชุดบรรยายไร้สาย PZent รุ่น PAir ไปใช้งาน ก่อนตัดสินใจซื้อได้ที่ 086-314-7866

21 กรกฎาคม 2555 @ ชุดบรรยายไร้สาย PZent ในการฟังบรรยายตลอดการล่องแพชมบรรยากาศ ทิวทัศน์ ภายในเขื่อนภูมิพล จ.ตาก

สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมได้มีโอกาสไปล่องแพ ระหว่างการไปทำบุญทอดผ้าป่า ร่วมกับพี่ดวงพร อิฐรัตน์ ในคณะผ้าป่าของ พระอาจารย์ชูเกียรติ โฆสธรรมโม (เจ้าอาวาสวัดป่าเจ้าพระยา จ.ชัยนาท) เป็นการล่องแพ ในเขื่อนภูมิพล จ.ตาก ซึ่งเป็นกำหนดการที่ทราบล่วงหน้า ผมจึงเตรียมชุดบรรยายไร้สาย PZent ไปด้วย เผื่อว่าจะได้มีโอกาสใช้ เนื่องจากคณะบุญโดยทั่วไปนั้น มักมีผู้สูงอายุอยู่ด้วย หรืออาจจะมีคนที่หูตึงไปด้วยก็ได้ ที่สำคัญคือ ผมเป็นคนพิการนั่งรถเข็น อาจจะไม่สะดวกหากต้องไปใกล้ชิดเพื่อฟังบรรยาย สู้อยู่ห่างๆ จะสะดวกกับส่วนรวมมากกว่า

แรกๆ เมื่อลงแพ ก็ยังไม่นำชุดบรรยายไร้สาย PZent มาใช้งานนะครับ เนื่องจากผู้บรรยายใช้ไมโครโฟน แต่พอความเร็วของเรือยนต์ที่ลากแพ เริ่มมีความเร็วคงที่ วันนั้นมีลมแรงทำให้เสียงของไมโครโฟนแตก ฟังการบรรยายไม่ค่อยรู้เรื่อง ผมจึงเริ่มเอาอุปกรณ์ส่งของ PZent ให้ผู้บรรยาย เวลาบรรยาย ผู้ใส่เครื่องรับ (receiver) ก็จะได้ ได้ยินไปด้วย จากนั้นก็แจกเครื่องรับให้กับผู้ร่วมคณะบุญที่ต้องการ 

ส่วนตัวคิดเห็นว่า มีลมแรงมาก เมื่อใส่เครื่องรับ (Receiver) แล้ว ฟังการบรรยายได้ดีขึ้น แม้ว่าจะมีเสียงลมแทรกเข้ามาก็ตาม แม้ว่าผู้บรรยายที่ใส่ตัวส่ง (Transmitter) ได้ย้ายไปอยู่ท้ายแพ เสียงที่ได้ยินก็ยังคงได้ยินชัดเจนอยู่ครับ และเราก็ได้นำเครื่องรับให้ท่านเจ้าอาวาส และภิกษุที่นั่งอยู่หัวแพได้ใช้งานด้วยครับ


ไปถึงภายในเขื่อนแล้วครับ กำลังจะลงจากรถครับ



ทุกคนน่ารักมากครับ พากันยกผมไปลงแพครับ
อันที่จริงแล้ว คนนั่งรถเข็นก็สามารถไปเที่ยวที่ไหนก็ได้นะครับ
เพราะคนไทยมีน้ำใจชอบช่วยเหลือคนอื่นอยู่แล้วครับ






ผมกับพี่ดวงพร กำลังใช้งานชุดบรรยายไร้สาย PZent
ขณะชมทิวทัศน์ภายในเขื่อนภูมิพลไปด้วย




พระอาจารย์ทั้งสองท่าน ขณะกำลังใช้งานเครื่องรับของ PZent ครับ


พี่แสน ผู้ใกล้ชิดพระอาจารย์ที่กำลังใช้งานเครื่องรับ PZent เช่นกันครับ







บรรยากาศภายในเขื่อนที่ครึ้มฟ้า ครึ้มฝน พอสมควร มีละอองฝนเล็กน้อยครับ



ขณะกำลังลงจากแพ หลังชมบรรยากาศไปประมาณ 1.30 ชั่วโมงครับ

ส่วนตัวผมมีความเห็นว่า ชุดบรรยายไร้สาย PZent นั้น สามารถใช้งานได้หลากหลาย กว้างขวาง บนพื้นฐานของการรับสาร รับข้อมูล ที่มนุษย์เรามีความจำเป็นต้องรู้ หรือควรรับรู้ ผมเป็นคนพิการ ใฝ่รู้ สนใจทุกเรื่อง ตั้งแต่ยังเด็ก รู้ดีเลยว่า พอมาเป็นคนพิการ การที่จะเข้าไปมีส่วนร่วม หรือรับรู้ข้อมูลจากคนส่วนใหญ่นั้นจะยากมากขึ้น หากปรับประยุกต์การใช้งานจากชุดบรรยายไร้สาย PZent อย่างดีแล้ว ก็จะทำให้การดำเนินชีวิตของผมที่ใฝ่รู้นั้นสมบูรณ์ยิ่งขึ้นครับ ดังเช่นการรับฟังบรรยายเกี่ยวกับเขือนภูมิพลในวันนี้ครับ และผมหวังว่าจะเป็นแนวคิด และแนวทางให้กับคนปกติที่เห็นความสำคัญกับการรับรูข้อมูลข่าวสาร ด้วยเช่นกันนะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น